Bùi Thanh Tráng

Phó Giáo sư Tiến sĩ Kinh tế


Giảng viên cao cấp - KD - Ban Giám hiệu

Email: trangbui@ueh.edu.vn


QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • 2009, Tiến sĩ, Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
  • 1996, Thạc sĩ, Quản trị kinh doanh, Asian Institute of Technology
  • 1987, Cử nhân, Kinh tế thương nghiệp, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh

QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Đề tài nghiên cứu khoa học

  • 2024, Ảnh hưởng của các yếu tố đổi mới sáng tạo ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn Covid-19 B2022-KSA-12, ĐT cấp bộ
  • 2024, Nghiên cứu giải pháp nâng cao năng lực thích ứng linh hoạt toàn diện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thành phố Hồ Chí Minh trong kỷ nguyên số nhằm thúc đẩy phát triển bền vững về kinh tế, môi trường và xã hội, ĐT cấp Nhà nước
  • 2022, CHUỖI CUNG ỨNG THỰC PHẨM THÍCH ỨNG “BÌNH THƯỜNG MỚI” TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, ĐT cấp Nhà nước
  • 2021, Kinh doanh thương mại trên nền tảng số của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trước và trong dịch COVID-19, ĐT cấp trường
  • 2019-2020, Đề án Phát triển ngành thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ĐT cấp bộ
  • 2017, Phát triển thương mại bán lẻ trực tuyến tại TP.HCM, ĐT cấp bộ
  • 2017, Thương mại trực tuyến và hành vi mua sắm của người tiêu dùng CS-2015-65, ĐT cấp trường

Công trình khoa học đã công bố

  • 2025, The importance of Green Innovation strategic orientation on firm ESG performance : Mediating effect of green human resource management, INTERNATIONAL CONFERENCE OF BUSINES THEORIES & PRACTICES iCOB 2024
  • 2025, The Relationship Between Social Sustainability Practices and Performance Outcomes in Supply Chain Management: The Case of Vietnam, Sage Open
  • 2025, Consumer ethnocentrism as a psychological resistance against pre-purchase evaluation of remanufactured products originating in foreign countries: empirical study in Vietnam, International conference of Business Theories & Practices iCOB 2024
  • 2024, Linking Green Innovation to Firm Success: Cost Leadership’s Mediating Role in Vietnam, Journal of Business-to-Business Marketing
  • 2024, innovative leadeship style education for private enterprise managemant in Vietnam today, The Joint Áian Conference on Business and Economic Studies
  • 2024, THE ROLE OF BRAND ANTHROPOMORPHISM IN BUILDING BRAND ATTACHMENT: THE EXPERIMENT RESEARCH ON BEVERAGE BRANDS, Ho Chi Minh City Open University Journal of Science - Economics and Business Administration
  • 2024, REVISITING THE EFFECTS OF ANTHROPOMORPHISM ON BRAND ATTACHMENT AND BRAND TRUST, The International Conference on Business and Finance (ICBF 2024)
  • 2023, THE MEDIATING ROLE OF SUSTAINABLE COMPETITIVE ADVANTAGE IN THE RELATIONSHIP OF DYNAMIC CAPABILITIES AND FIRM PERFORMANCE: EVIDENCE FROM VIETNAM , International Conference on Business and Finance 2023
  • 2023, FACTOR AFFECTING THE DIGITAL TRANSFORMATION IN THE SECTOR OF CONSUMER SERVICES IN VIETNAM, The International Conference on Science, Education and Viable Engineering (ICSEVEN 2023)
  • 2023, The Impact of Servant Leadership and Transformational Leadership on Employee’s Service Job Performance: A Comparative Analysi, ACBES 2023
  • 2022, THE MODERATING ROLE OF GOVERNMENT POLICY IN THE RELATIONSHIP BETWEEN DYNAMIC CAPABILITY AND FIRM PERFORMANCE RESEARCH ON THE TELECOMMUNICATIONS INDUSTRY IN VIETNAM, International Conference on Business and Finance
  • 2022, Fresh food supply chain management during COVID-19 pandemic: the case of Vietnam and other developing countries, Operations Management and Strategy in the Era of Technological Revolution
  • 2022, Mối quan hệ giữa chất lượng tín hiệu và sự tin tưởng vào rau an toàn: Vai trò trung gian của sự tin tưởng vào nhà bán lẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
  • 2021, Personality Traits and Social Entrepreneurial Intention: The Mediating Effect of Perceived Desirability and Perceived Feasibility, The Journal of Entrepreneurship
  • 2021, Explaining Factors Influencing Pro-Environmental Behaviors on Self-Identity and Cost Awareness, The 3rd Asia Conference on Business and Economic Studies (ACBES 2021)
  • 2021, Market orientation, corporate social responsibility, and firm performance: The moderating role of relationship marketing orientation, Journal: Cogent Business & Management
  • 2021, Các vấn đề chuyển đổi số ngành dịch vụ tại Việt Nam: Thực trạng và các đề xuất chiến lược, Book Series "KINH TẾ VIỆT NAM TRÊN CON ĐƯỜNG CHUYỂN ĐỔI SỐ
  • 2020, Mối quan hệ giữa vốn xã hội và kết quả kinh doanh - Tiếp cận theo hướng lý thuyết, Tạp chí Công Thương
  • 2020, Chuyển đổi số của các doanh nghiệp ở Việt Nam: Thực trạng và giải pháp, Quá trình chuyển đổi số của nền kinh tế Việt Nam – công nghệ, thị trường và chính sách
  • 2020, MỐI QUAN HỆ MẠNG LƯỚI VỐN XÃ HỘI TRONG CHUỖI GIÁ TRỊ: TIẾP CẬN THEO HƯỚNG LÝ THUYẾT - NGHIÊN CỨU NGÀNH BẤT ĐỘNG SẢN TẠI VIỆT NAM, TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG
  • 2020, Factors impacting the marketing consulting services in emerging markets – an empirical study in Vietnam, International Journal of Business and Globalisation, 2020 Vol.24 No.4, pp.543 - 559
  • 2020, A Co-Citation and Co-Word Analysis of Social Entrepreneurship Research, Journal of Social Entrepreneurship
  • 2019, Thương mại trực tuyến và hành vi mua sắm của người tiêu dùng, Tap chí Công Thương, số 16, tháng 9/2019; CÁC KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC VÀ ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ
  • 2018, Lý thuyết Corporate Entrepreneurship trong bối cảnh cổ phần hóa tại Việt Nam, Công thương
  • 2018, Mối quan hệ giữa định hướng kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp cổ phần hóa The relationship between entrepreneurial orientation and performance of equitized enterprises, Bô Công thương
  • 2018, Retailer’s perception of impact of ASEAN Economic Community on the growth of Vietnam retail market: A cognitive approach, Journal of Asian Business and Economic Studies Vol. 25(S02) , December 2018, Page 47-65
  • 2017, Mối quan hệ giữa các loại hình chủ sở hữu và hiệu quả kinh doanh: Trường hợp nghiên cứu doanh nghiệp sau cổ phần hóa đã niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Việt Nam, Tạp chí Công thương, 'Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ' số 4+5 tháng 4/2017
  • 2017, 2: HÀNH VI SỬ DỤNG ỨNG DỤNG DI ĐỘNG ĐỂ CHIA SẺ THÔNG TIN CỦA NGƯỜI TIÊU DÙNG: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP SẢN PHẨM MẸ VÀ BÉ, Hội thảo Thương mại thường niên ngày 11/11/2017 với chủ đề "Tương tác Thương mại Việt Nam và Thế giới"
  • 2016, Outlooks and Challenges of Vietnam retail market in global integration, Hội thảo quốc tế của Khoa KDQT-Marketing, chủ đề "Vietnam Retail Market in the Global Integration ngày 10.06.2016 tại A103

Xem hướng dẫn sử dụng tại đây.