Trần Mai Đông

Phó Giáo sư Tiến sĩ Quản trị kinh doanh


Giảng viên cao cấp - KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

Chức vụ: Giám đốc Chương trình

Ngày sinh: 06/09/1976

Nơi sinh: Tp. Hồ Chí Minh

Quê quán: Sóc Trăng

Địa chỉ: T4 Masteri Thảo Điền, Phường Thảo Điền, TP. Thủ Đức, TP.HCM

Email: tmdong@ueh.edu.vn

Điện thoại: 0903969393


QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • 2014, Tiến sĩ, Quản trị kinh doanh, University of Western Sydney
  • 2003, Thạc sĩ, Thương mại quốc tế, Woosong University
  • 1999, Cử nhân, Marketing, Queensland University of Technology

LĨNH VỰC ĐÀO TẠO - NGHIÊN CỨU

  • Thạc sĩ
    • ThS - Quản trị kinh doanh (8340101)
  • Tiến sĩ
    • TS - Quản trị kinh doanh (9340101)

QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Đề tài nghiên cứu khoa học

  • 2024, Nâng cấp tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh châu Á(JABES) để được gia nhập hệ thống Scopus, ĐT cấp bộ
  • 2024, Các nhân tố ảnh hưởng đến năng lực đổi mới sáng tạo khối doanh nghiệp tư nhân ngành công nghiệp ở Việt Nam B2022-KSA-06, ĐT cấp bộ
  • 2023, To promote ESG activities at businesses to increase business efficiency through ESG ads (Prosocial ads)., ĐT cấp Nhà nước
  • 2023, How does Responsible Entrepreneurship affect the Innovation and Competitiveness of Vietnamese Exporting Firms in the economic crisis ? The Role of Government Policies, ĐT cấp Nhà nước
  • 2021, Đề án "Tăng cường danh tiếng học thuật của UEH giai đoạn 2020-2025", ĐT cấp trường
  • 2021, Nghiên cứu đề xuất các giải pháp đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục Việt Nam, ĐT cấp Nhà nước
  • 2021, Nghiên cứu cơ sở lý luận và thực tiễn về quản trị đại học và quản trị đại học công lập CT-2018-05-01, ĐT cấp bộ
  • 2021, Tác động của mối quan hệ trao đổi lãnh đạo – nhân viên (LMX) đến sự chia sẻ kiến thức: Ảnh hưởng của sự mâu thuẫn quan hệ với đồng nghiệp, ĐT cấp trường
  • 2021, UEH vào top 500 các trường đại học tốt nhất Châu Á giai đoạn 2020-2025, ĐT cấp trường
  • 2021, Nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách quản lý nhà nước nhằm thúc đẩy sự phát triển của các trường đại học công lập áp dụng mô hình quản lý theo cơ chế tự chủ hoàn toàn CT-2018-05-07, ĐT cấp bộ
  • 2020, How does authentic leadership influence employee-organization relationship? The mediating role of symmetrical internal communication, ĐT cấp trường
  • 2020, Phân tích mối quan hệ giữa năng lực và kết quả công việc của các nhà quản lý logistics trong mối liên hệ với đào tạo và các yêu cầu của doanh nghiệp: Trường hợp của Việt Nam, ĐT cấp Nhà nước
  • 2020, DỰ ÁN NÂNG CẤP TẠP CHÍ PHÁT TRIỂN KINH TẾ BẢN TIẾNG ANH ĐẠT CHUẨN QUỐC TẾ SCOPUS GIAI ĐOẠN 2013-2017, ĐT cấp bộ
  • 2020, Nâng cao hiệu quả công việc thông qua quá trình tương tác sáng tạo, sự sáng tạo và ý thức: Nghiên cứu về các chuyên gia chăm sóc sức khỏe trong lĩnh vực y tế công tại Việt Nam, ĐT cấp Nhà nước
  • 2020, Nghiên cứu mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo (Innovation) của Việt Nam thời kỳ đến năm 2030, ĐT cấp Nhà nước
  • 2019, Nghiên cứu trạng thái cảm xúc tiêu cực và tác động đến hành vi sau mua của khách du lịch ở Việt Nam, ĐT cấp bộ
  • 2019, Nghiên cứu mô hình quản trị trường đại học công lập theo cơ chế tự chủ hoàn toàn, ĐT cấp Nhà nước
  • 2019, Nghiên cứu đề xuất các giải pháp đẩy mạnh quốc tế hóa giáo dục Việt Nam, ĐT cấp bộ
  • 2019, Nghiên cứu đề xuất cơ chế chính sách quản lý nhà nước nhằm thúc đẩy sự phát triển của các trường đại học công lập áp dụng mô hình quản lý theo cơ chế tự chủ hoàn toàn, ĐT cấp bộ
  • 2019, Nghiên cứu về cơ sở lý luận và thực tiễn về quản trị đại học và quản trị đại học công lập, ĐT cấp bộ
  • 2016, Perceptions on Leadership in Vietnamese State-owned Enterprises (Leadership in Vietnamese State Owned Enterprises (SOEs): Exploring Multi-Stakeholder Perceptions – A Qualitative Study), ĐT cấp trường

Công trình khoa học đã công bố

  • 2024, Intellectual property rights protection and sustainable innovation performance: The mediating role of technology spillover, Sustainable Development
  • 2024, THE IMPACT OF ENVIRONMENTAL KNOWLEDGE ON SUSTAINABLE CONSUMPTION BEHAVIOR: THE MODERATING ROLE OF ENVIRONMENTAL AWARENESS., I COB 2024
  • 2024, Creative adaptability and negative emotions of employees during a crisis: the role of servant leadership, International Studies of Management & Organization
  • 2024, CHIẾN LƯỢC NÂNG CAO TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG TẠI LIVEBANK 24/7 – TPBANK, Tạp chí Tài Chính
  • 2024, Internationalising Vietnam's Education System,
  • 2024, Environmental concern,Minimalismcin Collectivist culture impact on green purchase intention through the mediating role of pro-environmental behaviours., I COB 2024
  • 2024, Exploring the effect of R&D support, green technology transfer, sustainable innovation, Sustainable Development
  • 2024, Social innovation at the bottom of the pyramid: Effects of informality and sustainable affordable innovation, Sustainable Development
  • 2024, Pursuing Meaning, Achieving Transcendence: An Experimental Study in Consumer Behavior,
  • 2024, Employees’ belief restoration in a crisis context: the role of servant leadership, workplace spirituality, and proactive personality, Human Resource Development International
  • 2024, Challenges in Using Data Triangulation to Explore the Critical Factors of Education Internationalization in Vietnam,
  • 2024, Servant leadership and service recovery performance: influence of creative adaptability and employee psychological well-being, Management Decision
  • 2024, KNOWLEDGE MANAGEMENT IMPACT ON INNOVATION CAPACITY OF PRIVATE ENTERPRISES IN VIETNAM: THE ROLE OF DIGITALIZATION , INTERNATIONAL JOURNAL OF eBUSINESS AND eGOVERNMENT STUDIES
  • 2024, Marketing and Advertising: Shifting from Conventional to Digital Marketing,
  • 2024, "Factors driving sustainable consumption intention to young sustainable product adopters: The moderating role of Price Sensitivity,
  • 2024, Cẩm nang Phương pháp nghiên cứu định tính,
  • 2023, Doing well and being responsible: The Impact of CSR Legitimacy onResponsible Entrepreneurship, Corporate Social Responsibility and Environmental Management
  • 2023, Elucidation of an effective customer journey design and customer experience quality in omnichannel service, The 18th International Research Symposium on Service Excellence in Management (QUIS18)
  • 2023, Less is more! A pathway to consumer's transcendence, Journal of Retailing and Consumer Services
  • 2023, Consumer perception on luxury goods in the context of collectivist culture: a case of Japanese Kobe beef in Vietnam, The Mystique of Luxury Brands Conference 2023
  • 2023, Beyond profits: The linkages between local embeddedness, social legitimacy, and corporate philanthropy in the mining industry, Corporate Social Responsibility and Environmental Management
  • 2023, The power of less: Unlocking motives of consumer minimalism, ANZMAC 2023
  • 2023, Scaling up sustainable innovation: stakeholder ties, ecoproduct innovation, and new product performance , Corporate Social Responsibility and Environmental Management
  • 2023, Mitigating the negative emotions of employees in times of crisis: The role of workplace spirituality and employees' creative adaptability. , Global Business and Organizational Excellence (GBOE) . DOI: 10.1002/joe.22232.
  • 2023, The Impact of Servant Leadership and Transformational Leadership on Employee’s Service Job Performance: A Comparative Analysi, ACBES 2023
  • 2023, Creative adaptability and negative emotions of employees during a crisis: the role of servant leadership, International Studies of Management & Organization
  • 2023, How transformational leadership, workplace spirituality and resilience enhance the service recovery performance of FLEs: a theoretical integration of COR theory and SDT., Journal of Organizational Effectiveness: People and Performance
  • 2022, Quản trị đại học theo cơ chế tự chủ tại Việt Nam: Bài học từ kinh nghiệm thế giới, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế: “Bàn về quản trị và tự chủ đại học sau Luật số 34/2018/QH14 và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP”
  • 2022, Improving brand performance through environmental reputation: The roles of ethical behavior and brand satisfaction, Industrial Marketing Management
  • 2022, The Relationship Between New Product Creativity Components And Purchase Intention And The Mediating Impact Of Perceived Values: A Study Of Consumers In Ho Chi Minh City, Cogent Business and Management
  • 2022, Mô hình quản lý công mới (NPM) trong tự chủ đại học tại Việt Nam: Nghiên cứu về Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh, Hội thảo giáo dục Việt Nam 2020
  • 2022, Tự chủ đại học: Thách thức và Viễn cảnh tại Việt Nam, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học quốc tế: “Bàn về quản trị và tự chủ đại học sau Luật số 34/2018/QH14 và Nghị định số 99/2019/NĐ-CP”
  • 2022, Do Foreign CEOs Spend More on Corporate Social Responsibility in Developing Countries? , Corporate Social Responsibility and Environmental Management
  • 2022, Stakeholders' Influence, CSR Commitment, Corporate Social Performance: The Moderating Role of Uncertainty in CSR Regulation, Corporate Social Responsibility and Environmental Management
  • 2022, How environmental reputation and ethical behaviour impact the relationship between environmental regulatory enforcement and environmental performance, Business Strategy and the Environment
  • 2022, Sustainable environmental strategy, firm competitiveness, and financial performance: Evidence from the mining industry, Resources Policy
  • 2022, Environmental collaboration, responsible innovation, and firm performance: The moderating role of stakeholder pressure, Business Strategy and The Environment
  • 2022, The impact of ethical leadership to organizational reputation with the moderating role of leader mindfulness on collectivistic culture: A critical review, International Conference on Business and Finance
  • 2022, MYSTIFYING THE NEXUS LINKING GREEN PSYCHOLOGICAL CLIMATE AND OCB-E: THE ROLE OF MORAL IDENTITY AND GENDER, The 4th Asia Conference on Business and Economic Studies (ACBES 2022)
  • 2022, Kinh nghiệm quốc tế hóa giáo dục đại học của một số nước trên thế giới: Bài học cho Việt Nam, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
  • 2021, Evaluating the role of dry ports in the port-hinterland settings: Conceptual framework and the case of Vietnam, The Asian Journal of Shipping and Logistics, volumn 37, issue 3
  • 2021, QUẢN TRỊ ĐẠI HỌC THEO CƠ CHẾ TỰ CHỦ - TỪ KINH NGHIỆM THẾ GIỚI ĐẾN BÀI HỌC RÚT RA CHO VIỆT NAM, QUẢN TRỊ ĐẠI HỌC KHỐI CÔNG LẬP THEO MÔ HÌNH DOANH NGHIỆP TẠI VIỆT NAM
  • 2021, Employee’ Adaptive Performance In Digital Transformation During Crisis Context: A Review On The Role Of Leadership And Communication, ICBF 2021
  • 2021, INTERNATIONALIZATION IN UNIVERSITY GOVERNANCE: THE CONTEXT OF VIETNAMESEHIGHER EDUCATION , Perspectives of University Governance and Autonomy in the Vietnamese Higher Education
  • 2021, Tourist inspiration and its consequences: The moderating role of neuroticism, International Journal of Tourism Research
  • 2021, APPLYING REGULATORY AUTONOMY MECHANISM IN PROPOSING UNIVERSITY GOVERNANCE MODEL FOR VIETNAMESE EDUCATIONAL SYSTEM , Perspectives of University Governance and Autonomy in the Vietnamese Higher Education
  • 2021, Khai phá mối quan hệ trao đổi lãnh đạo - nhân viên đến sự chia sẻ kiến thức và sự mâu thuẫn quan hệ với đồng nghiệp, Jabes
  • 2021, Local embeddedness, and corporate social performance: The mediating role of social innovation orientation, Corporate Social Responsibility and Environment Management
  • 2021, A Review On The Interaction Effect Of Intra-Organizational Strategies And Management Control Systems On Corporate Sustainability Development, International Conference on Business and Finance 2021
  • 2021, Revisiting Critical Factors of Logistics Outsourcing Relationship: A Multiple-Case Study Approach, The International Journal of Logistics Management
  • 2020, A study of CEO celebrity: A leadership approach, ICBF2020
  • 2020, Bàn về kinh nghiệm áp dụng bảng điểm khu vực công PSS tại một số quốc gia trong việc đánh giá kết quả hoạt động của tổ chức công, Tạp chí công thương
  • 2020, Mô hình tăng trưởng kinh tế dựa trên khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo ở Việt Nam,
  • 2020, Giải pháp thúc đẩy quá trình chuyển đổi số và phát triển nền kinh tế số của Việt Nam, quá trinh chuyển đổi số của nền kinh tế Việt Nam công nghệ, thị trường và chính sách
  • 2020, The Issue of Work-Life Balance of Working Vietnamese Single Mothers: Theoretical Background and Analysis , ICBF2020
  • 2020, Đánh giá nhu cầu học tập và giải pháp đáp ứng cho việc đào tạo ngành Kế toán công tại Việt Nam, Tạp chí Kinh tế và dự báo
  • 2020, Vận dụng kế toán quản trị tại doanh nghiệp nhỏ và vừa trên thế giới và hàm ý cho Việt Nam, Tạp chí Tài chính
  • 2020, Mô hình lập dự toán ngân sách trên cơ sở thành quả của đơn vị công và gợi ý cho công tác kế toán, Tạp chí Tài chính
  • 2020, Mô hình quản lý công mới (NPM) trong tự chủ đại học tại Việt Nam: Lý luận và thực tiễn,
  • 2020, The impact of passion on sales performance: Is negotiation a missing link?, Australasian Marketing Journal
  • 2020, Nguyên tắc hoạt động của kiểm toán nội bộ trong doanh nghiệp, Tạp chí Tài chính
  • 2020, Ảnh hưởng của phong cách lãnh đạo đích thực đến chất lượng mối quan hệ giữa nhân viên và tổ chức, Tạp chí Công thương
  • 2020, Áp dụng kế toán chi phí dựa trên hoạt động vào các trường đại học công lập tự chủ tài chính,
  • 2020, Tác động của sự nhất quán lãnh đạo đối với sự hài lòng công việc trong tiến trình gia tăng hiệu suất công việc, Tạp chí công thương
  • 2020, Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng công nghệ: Trường hợp hệ thống chiếu sáng thông minh, Tạp chí Kinh tế và Phát triển
  • 2020, Vai trò lãnh đạo chuyển đổi và hệ thống của các doanh nghiệp, Tạp chí Tài chính
  • 2020, Dịch chuyển cơ cấu lao động tại Việt Nam: Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực quốc tế, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia: Nghiên cứu chủ trương, đường lối, cơ chế và chính sách phát triển kinh tế trong dự thảo văn kiện đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII
  • 2020, Sự gương mẫu của lãnh đạo trong khu vực hành chính cônh,
  • 2020, Đề xuất chính sách phát triển mô hình E-learning ở Việt Nam,
  • 2020, Đời sống xã hội và dịch chuyển cơ cấu nguồn lao động dưới tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0,
  • 2020, Một số giải pháp nâng cao sự thỏa mãn công việc của nhân viên y tế: tại bệnh viện đa khoa Đồng Nai,
  • 2020, Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thông qua thu hút đầu tư xây dựng khu giáo dục quốc tế,
  • 2020, Quan điểm quốc tế hóa giáo dục đại học Việt Nam dựa trên kinh nghiệm quốc tế hóa giáo dục đại học của một số nước trên thể giới,
  • 2020, Quốc tế hóa và hoàn thiện chính sách cho tự chủ giáo dục đại học,
  • 2020, Sự gương mẫu của lãnh đạo có cần trong khu vực hành chính công?,
  • 2020, Tác động của sự im lặng đến cam kết tình cảm và ý định nghỉ việc của nhân viên,
  • 2020, Understanding women leadership in Vietnamese colectivist culture,
  • 2020, Ứng dụng công nghệ mở rộng UTAUT-2 cho thanh toán không dùng tiền mặt,
  • 2020, Quản lý công mới và mô hình trường đại học kinh doanh tại Việt Nam,
  • 2019, Change In University Governance: Insights From Higher Level Leaders of Autonomous Higher Education Institutions In Vietnam - An Exploratory Study, Asian FA
  • 2019, Heterogeneity in a Dual Personal Values-Dual Purchase Consequences-Green Consumption Commitment Framework , Asia Pacific Journal of Marketing and Logistics
  • 2019, Using QS Rankings to Drive Internal Quality Improvement in Higher Education Institutions: The Case of University of Economics Ho Chi Minh City, Vietnam, Asian-QA
  • 2019, Developing social innovation alliances: An empirical study,
  • 2019, How does Authentic Leadership Influence Employee-Organization Relationship? The Mediating Role of Symmetrical Internal Communication,
  • 2019, Thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực thông qua đẩy mạnh chương trình hợp tác quốc tế giữa các cơ sở giáo dục đại học, Hội thảo đào tạo nhân lực trình độ quốc tế ở Thành phố Hồ Chí Minh giai đoạn 2020-2030
  • 2019, Exploring the impact of self-construal on the perceived values of the post purchased product customization: the context of motorcycle customization in Vietnam. ,
  • 2018, Understanding green purchase behavior through death anxiety and individual social responsibility: Mastery as a moderator, Journal of Consumer Behaviour
  • 2018, Tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đến đời sống xã hội và dịch chuyển cơ cấu nguồn lao động, Hội thảo "Nhu cầu nhân lực cho phát triển trong bối cảnh cách mạng công nghiệp lần thứ 4 và những đáp ứng của giáo dục đại học Việt Nam"
  • 2018, Vai trò của giáo dục đại học đối với đổi mới sáng tạo và phát triển khoa học - công nghệ ở Việt Nam,
  • 2018, The exercise of Power Sources in Distribution Channels: A Synthesis Study, Journal of empirical generalisations in marketing science Vol.18 No.1
  • 2018, Tổng quan hiện trạng quốc tế hóa và đề xuất một số góp ý hoàn thiện chính sách cho thúc đẩy quốc tế hóa trong tự chủ giáo dục đại học, Hội thảo Hoàn thiện chính sách, pháp luật về tự chủ đại học ngày 25/12/2017
  • 2018, Kinh nghiệm quốc tế hóa GDĐH của một số nước trên thế giới và đúc kết hoàn thiện góp ý cho quan điểm quốc tế hóa GDĐH, Hội thảo Hoàn thiện chính sách, pháp luật về tự chủ đại học ngày 25/12/2017
  • 2017, Internationalizing Higher Education (HE) in Vietnam: Insights from Higher Education Leaders - An Exploratory Study, Education and Training
  • 2017, Dual Personal Culture Values, Dual Attitudes Towards Purchase Consequences, and Green Consumption Commitment: Evidence from Vietnam (An Extended Abstract), Marketing at the Confluence between Entertainment and Analytics pp 1253-1258
  • 2017, Leadership in the Transition from a Socialist to a Market Economy: Multi-Stakeholder Perceptions of Business Leadership in Vietnam, The Palgrave Handbook of Leadership in Transforming Asia
  • 2016, Leadership in Vietnamese state owned enterprises (SOEs): Exploring multi-stakeholder perceptions – a qualitative study, Asia-Pacific Journal of Business Administration, Vol. 8 Iss: 1, pp.21 - 36
  • 2015, Thiết Kế Nghiên cứu Định tính,
  • 2015, Strategies and Challenges of Internationalization in Higher Education: Perspectives from Higher Level Leaders, International and inclusivity of higher education in South East Asia:perspectives, Pratices and Pragmatics
  • 2008, Khảo sát thăm dò thị trường thanh toán điện tử (E-payment) ở Việt Nam, Tạp chí Phát triển Kinh tế

Xem hướng dẫn sử dụng tại đây.