Đỗ Thị Hải Ninh

Tiến sĩ Quản trị kinh doanh


Giảng viên - KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

Ngày sinh: 18/10/1987

Nơi sinh: Quảng Ninh

Quê quán: Quảng Ninh


QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • 2018, Tiến sĩ, Quản trị kinh doanh, ĐH Khoa học và Kỹ thuật Nam Đài
  • 2013, Thạc sĩ, Quản trị kinh doanh quốc tế, Trường Đại học Công lập Thành Công
  • 2009, Cử nhân, Du lịch, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

LĨNH VỰC ĐÀO TẠO - NGHIÊN CỨU

  • Đại học
    • ĐH - Quản trị kinh doanh (7340101)
    • ĐH - Marketing (7340115)
    • ĐH - Kinh doanh quốc tế (7340120)
    • ĐH - Kinh doanh thương mại (7340121)
    • ĐH - Thương mại điện tử (7340122)
    • ĐH - Khoa học quản lý (7340401)
    • ĐH - Quản trị nhân lực (7340404)
    • ĐH - Quản lý dự án (7340409)
    • ĐH - Khác (73490)
    • ĐH - Du lịch (78101)
      • ĐH - Du lịch (7810101)
      • ĐH - Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành (7810103)
    • ĐH - Khách sạn, nhà hàng (78102)
      • ĐH - Quản trị khách sạn (7810201)
      • ĐH - Quản trị nhà hàng và dịch vụ ăn uống (7810202)
  • Thạc sĩ
    • ThS - Kinh doanh (83401)
    • ThS - Quản trị - Quản lý (83404)
    • ThS - Công nghệ thông tin (84802)
      • ThS - Công nghệ thông tin (8480201)
      • ThS - Quản lý công nghệ thông tin (8480204)
      • ThS - Quản lý Hệ thống thông tin (8480205)
    • ThS - Quản lý công nghiệp (85106)
      • ThS - Quản lý công nghiệp (8510601)
      • ThS - Logistics và quản lý chuỗi cung ứng (8510605)
    • ThS - Du lịch (88101)
  • Tiến sĩ
    • TS - Kinh doanh và quản lý (934)
    • TS - Kinh doanh (93401)
      • TS - Quản trị kinh doanh (9340101)
      • TS - Kinh doanh thương mại (9340121)
    • TS - Quản trị - Quản lý (93404)
      • TS - Khoa học quản lý (9340401)
      • TS - Quản trị nhân lực (9340404)
      • TS - Hệ thống thông tin quản lý (9340405)
      • TS - Quản lý khoa học và công nghệ (9340412)

QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Đề tài nghiên cứu khoa học

  • 2024, Ảnh hưởng của các yếu tố đổi mới sáng tạo ảnh hưởng tới hiệu suất hoạt động của các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong giai đoạn Covid-19 B2022-KSA-12, ĐT cấp bộ
  • 2024, Nghiên cứu ảnh hưởng của hoạt động thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp (CSR) tới ý định sử dụng ví điện tử: tình huống của Momo, ĐT cấp trường
  • 2024, Nghiên cứu ảnh hưởng của "tẩy xanh" tới ý định mua hàng của giới trẻ, ĐT cấp trường
  • 2023, Firm's innovation activities across the ASEAN countries: Examining the impacts of management experience, management practices and the moderators role of Female-led CEO, ĐT cấp trường
  • 2023, Nghiên cứu về mức độ sẵn sàng thực hiện các hoạt động đổi mới sáng tạo tại các trường đại học ở Việt Nam, ĐT cấp bộ
  • 2022-2023, Nghiên cứu ảnh hưởng của kiến thức tài chính và thái độ tài chính tới ý định khởi nghiệp của sinh viên kinh tế, ĐT cấp trường
  • 2021, Kinh doanh thương mại trên nền tảng số của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam trước và trong dịch COVID-19, ĐT cấp trường
  • 2021, Tác động của mô hình học tập kiến tạo đến năng lực tư duy đổi mới sáng tạo của sinh viên ngành Kinh doanh, ĐT cấp trường
  • 2019-2020, Đề án Phát triển ngành thương mại điện tử trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, ĐT cấp bộ
  • 2019 -2020, Social innovation and higher education landscape in Vietnam, ĐT cấp Nhà nước

Công trình khoa học đã công bố

  • 2025, Transforming higher education: motivating academics for social innovation, Cogent education
  • 2025, Using rational influence tactics to build long-term relationship and acquire knowledge in B2B marketing channels: evidence from Vietnam, Journal of Asia Business Studies
  • 2024, [Podcast] Gắn kết mạng xã hội và ý định mua sản phẩm thương hiệu ngoại: Vai trò của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và chủ nghĩa vị chủng,
  • 2024, Digitalization strategy adoption: The roles of key stakeholders, big data organizational culture, and leader commitment, International Journal of Hospitality Management
  • 2024, The roles of green psychological benefits, green marketing and perceived enviromental benefits on the relationship between consumer attitude and purchase intention, International conference of Business theories and practices (i-COB) 2024
  • 2024, Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam: từ lý thuyết tới thực ,
  • 2024, Which Factors Help SMES’Performance Recover Post-Pandemic? The Role of Learning Capability, Intellectual Capital, and Technological Innovation, Studies in Business and Economics
  • 2024, How do constructivism learning environments generate better motivation and learning strategies? The Design Science Approach, Heliyon
  • 2024, A study on factors influencing user's metaverse advertising avoidance leading to negative brand perception: using an Extended TPB model, International conference of business theories & practices (i-COB) 2024
  • 2024, Improving Business Performance For SMEs: The Power Of Co-Innovation, And Business Networks Resilience In The Covid-19 Pandemic, International Journal of Electronic Commerce Studies
  • 2024, [Podcast] Hoạt động đổi mới của doanh nghiệp tại các nước ASEAN: Xem xét tác động của kinh nghiệm quản lý, thực tiễn quản lý và vai trò điều hành của nữ CEO,
  • 2024, Unveiling the impact of technological innovation and SMEs resilience: the moderating role of firms' social sustainability orientation, European Journal of Innovation Management
  • 2024, Unveiling KOC impact: Strengthening Brand Competitiveness Through Gen Z's Purchase Intention, International conference of business theories & practices (i-COB) 2024
  • 2024, Unveiling the role of sustainability practices, co-innovation and entrepreneurial orientation on SMEs performance: An empirical study in developing country, Business strategy and development
  • 2024, Anti-Brand Activism in the Collectivist Orientation: The Case of Online-Consumers-Run Communities, Journal of Promotion Management
  • 2024, Do social influence and initial experience of ChatGPT matter for students' retention at Higher Education Institutions? The direct and indirect relationships investigation., Empowering Digital Education with ChatGPT From Theoretical to Practical Applications
  • 2024, [Podcast] Vai trò của các yếu tố công nghệ và xã hội đến việc đẩy mạnh dự định mua hàng của người tiêu dùng trên thị trường phát trực tiếp,
  • 2024, Cruising through the Choices Unraveling Destination Decision-Making Dilemmas with Social Networks via MCDM, Multi-Criteria Decision-Making and Optimum Design with Machine Learning: A Practical Guide.
  • 2024, Tổng quan nghiên cứu về lãnh đạo số từ trong kỷ nguyên số, Kinh tế và dự báo
  • 2024, [Podcast] Vai trò điều tiết của kiến thức tài chính đối với mối quan hệ giữa hành vi tài chính và ý định khởi sự kinh doanh của sinh viên,
  • 2024, TÁC ĐỘNG TỪ QUẢNG CÁO “TẨY XANH” ĐẾN Ý ĐỊNH TIÊU DÙNG XANH CỦA THẾ HỆ TRẺ, TẠP CHÍ TÀI CHÍNH
  • 2024, Lãnh đạo số - Góc nhìn tổng quan từ trong kỷ nguyên số,
  • 2024, Ảnh hưởng điều chỉnh của cảm nhận tiết kiệm đến ý định sử dụng dịch vụ giao đồ ăn trên điện thoại của thế hệ Z, Kinh tế và dự báo
  • 2024, Nghiên cứu tổng quan về mô hình quản trị đổi mới sáng tạo - Xu hướng và triển vọng,
  • 2024, Phân tích tác động trong hoạt động xã hội của doanh nghiệp đến ý định sử dụng ví điện tử: trường hợp điển hình của Momo, Tạp chí công thương
  • 2024, Nghiên cứu tổng quan về sáng tạo xã hội - Xu hướng và triển vọng,
  • 2024, The moderating effect of financial literacy on financial attitude and entrepreneurial intention among business students, Journal of Finance and accounting
  • 2024, Tác động của văn hóa lên đổi mới sáng tạo: Nghiên cứu tổng quan,
  • 2024, Untangling the relationship between influencers’ expertise and consumer purchase intention on live streaming social commerce, Science & Technology Development Journal – Economics - Law and Management
  • 2024, Nghiên cứu hành vi khách hàng số trong ngành bán lẻ,
  • 2023, Tác động của người nổi tiếng trong phát sóng trực tiếp lên hành vi mua hàng của thế hệ Z, Tạp Chí Công Thương
  • 2023, Vai trò điều tiết của kiến thức tài chính với mối quan hệ giữa hành vi tài chính và ý định khởi nghiệp kinh doanh của sinh viên khối kinh tế, Tạp chí Kinh tế và Dự báo
  • 2023, Factors affecting the intention to buy green product: case of green , 1st International conference Sustainable University Development: Opportunities and Challenges
  • 2023, THE RELATIONSHIP BETWEEN ORGANIZATIONAL LEARNING CAPABILITY, INNOVATION, AND PERFORMANCE: CASE OF SMALL AND MEDIUM-SIZED ENTERPRISES IN VIETNAM, The International Conference on Science, Education and Viable Engineering
  • 2023, Firm’s innovation activities across ASEAN countries: Examining the impacts of management experience, management practices and the moderating role of female CEOs, Cogent Business & Management
  • 2023, FACTORS INFLUENCING CUSTOMERS’ CONTINUED USAGE INTENTION OF FOOD DELIVERY APPLICATIONS DURING COVID-19: THE ROLE OF ONLINE REVIEW, ONLINE TRACKING, AND PLEASURE , The International Conference on Science, Education and Viable Engineering (ICSEVEN 2023)
  • 2023, Gắn kết mạng xã hội và ý định mua sản phẩm thương hiệu ngoại: Vai trò của việc đánh giá sản phẩm thương hiệu ngoại và chủ nghĩa vị chủng, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
  • 2023, THE KEY ROLE OF TECHNOLOGICAL INNOVATION IN ORGANIZATION PERFORMANCE OF VIETNAMESE SMALL AND MEDIUM-SIZED ENTERPRISES, The International Conference on Science, Education and Viable Engineering (ICSEVEN 2023)
  • 2023, How Does Technology Innovation Influences Education: A Case of Applying Gamification to Teaching in Business School, Advances in Economics, Business and Management Research
  • 2023, IMPROVING BUSINESS PERFORMANCE FOR SME: THE POWER OF CO-INNOVATION, AND BUSINESS NETWORKS IN THE COVID-19 PANDEMIC, The International Conference on Science, Education and Viable Engineering (ICSEVEN 2023)
  • 2023, How do social media celebrities impact brand loyalty and repurchase intention?, the 2023 International Conference in Management Sciences and Decision Making
  • 2023, STUDYING AND KNOWING FINANCIAL LITERACY IN INDONESIAN STUDENTS AND VIETNAMESE STUDENTS, The International Conference on Science, Education and Viable Engineering (ICSEVEN 2023)
  • 2023, IT AFFORDANCE AND INFORMATION QUALITY OF EWOM IN STIMULATING CONSUMERS’ PURCHASE INTENTION IN LIVE STREAM SHOPPING, The International Conference on Science, Education and Viable Engineering (ICSEVEN 2023)
  • 2023, AN EMPIRICAL RESEARCH ON THE IMPACT OF CORPORATE SOCIAL RESPONSIBILITY ACTIVITIES ON THE INTENTION TO CONTINUE USING E-WALLET: CASE OF MOMO, The International Conference on Science, Education and Viable Engineering (ICSEVEN 2023)
  • 2022, Nền kinh tế chia sẻ: Khám phá thực tiễn từ nghiên cứu về ý định sử dụng ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến của giới trẻ tại Việt Nam, Kinh tế dự báo
  • 2022, SEQUENTIAL MEDIATION ANALYSIS OF WORKPLACE BULLYING, WORK-LIFE CONFLICT, AND YOUNG EMPLOYEES' OUTCOMES IN VIETNAM, Asian Academy of Management Journal
  • 2022, Đổi mới sáng tạo tại Việt Nam: Lý thuyết và các loại hình đổi mới sáng tạo, Kinh tế và dự báo
  • 2022, EXAMINING THE IMPACTS OF MANAGEMENT EXPERIENCE, MANAGEMENT PRACTICE ON FIRMS’ INNOVATION ACTIVITIES ACROSS ASEAN COUNTRIES, The 10th International Conference on Emerging Challenges: Strategic Adaptation in the World of Uncertainties
  • 2022, A CASE STUDY IN VIETNAM USING THE IMO MODEL TO EXPLORE UNDERGRADATE STUDENTS’ VIRTUAL TEAMWORK, ICECH2022 - International Conference on Emerging Challenges: Strategic Adaptation in the World of Uncertainties
  • 2022, Nhu cầu đầu tư tài chính của sinh viên kinh tế: nghiên cứu ảnh hưởng của thức tài chính và thái độ tới ý định đầu tư tài chính, HỘI THẢO KHOA HỌC QUỐC GIA ĐỊNH HÌNH LẠI HỆ THỐNG TÀI CHÍNH TOÀN CẦU VÀ CHIẾN LƯỢC CỦA VIỆT NAM -LẦN 2
  • 2022, THE IMPACT OF COVID-19 ON VIETNAMESE UNDERGRADUATES’ STUDY-LIFE BALANCE: THE MEDIATING ROLE OF SOCIAL SUPPORT AND MENTAL HEALTH, The 1st International Student Research Conference on Economics and Business (SR-ICYREB 2022)
  • 2022, Đổi mới phương pháp dạy và học: bài học thực tiễn lớp dự án kinh doanh , Đổi mới phương pháp giảng dạy trong xu hướng chuyển đổi số tại UEH
  • 2022, How does technology innovation influences education: A case of applying gamification to teaching in business school, ICECH 2022 - The 10th international conference on Emergining challenges: Strategic adaption in the world of uncertainty
  • 2022, Góc nhìn chuyển đổi số ở UEH: Thực trạng và giải pháp, Đổi mới phương pháp giảng dạy trong xu hướng chuyển đổi số tại UEH
  • 2021, The “E-Wallet Generation”: How barrier and promoting factors influence the intention to use, The Review of Socionetwork Strategies
  • 2021, Tác động của mô hình học tập kiến tạo đến năng lực tư duy đổi mới sáng tạo của sinh viên ngành Kinh doanh, Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam
  • 2021, The impact of covid-19 on repurchase behavior: case study of green products in ho chi minh consumer, International conference on Business and Finance 2021
  • 2021, How Tiktok Conquer The Young Generation, The International Conference on Business and Finance
  • 2021, The Impact of Learning Environment on Student performance from case of business student , International conference on Business and finance 2021
  • 2021, Xu hướng đồng sáng tạo thương hiệu điểm đến du lịch, Cuộc cách mạng chuyển đổi số và những thách thức cho doanh nghiệp du lịch
  • 2021, Influencing Factors of Tiktok Commercial Videos on Consumer Purchasing Intention, International Conference on Business and Finance 2021
  • 2021, Đào tạo kỹ năng thương mại hoá sản phẩm KH&CN: đưa sản phẩm từ trường đại học ra thị trường, Hội thảo kỷ niệm 10 năm phát triển thị trường khoa học và công nghệ giai đoạn 2010 - 2020
  • 2020, The Role of Teacher in Promoting Student Social Interest in Social Innovation and Social Entrepreneurship Education, The International Social Innovation Research Conference
  • 2020, The role of perceived usefulness on student satisfaction of learning management system - case study of business students, vietnam Journal of Educational Science
  • 2020, NHỮNG YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI SỰ HÀI LÒNG CỦA SINH VIÊN ĐỐI VỚI HỆ THỐNG GIẢNG DẠY TRỰC TUYẾN – LMS CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HỒ CHÍ MINH, Dạy và học trong kỷ nguyên cách mạng 4.0 tại trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
  • 2020, Social innovation and higher education landscape in Vietnam,
  • 2020, NGHIÊN CỨU CÁC YẾU TỐ RÀO CẢN ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT LƯỢNG HỌC TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC, Dạy và học trong kỷ nguyên cách mạng 4.0 tại trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
  • 2020, Effects Of Mobile Augmented Reality Apps On Impulse Buying Behavior: An Investigation In The Tourism Field, Heliyon
  • 2020, Nghiên cứu lý thuyết về mối quan hệ chuyển giao công nghệ giữa các trường đại học và doanh nghiệp ở Việt Nam trong cách mạng công nghiệp 4.0, Công Thương, Số 16
  • 2020, Nghiên cứu lý thuyết về mối quan hệ chuyển giao công nghệ giữa các trường đại học và doanh nghiệp ở Việt nam trong cách mạng công nghiệp 4.0, Kỷ yếu hội thảo khoa học quốc gia: Vai trò của các tổ chức trung gian trên thị trường khoa học và công nghệ tại Việt nam trong bối cảnh Cách mạng công nghiệp 4.0
  • 2020, Extended Technology Acceptance model (TAM) and Innovations Diffusion Theory (IDT) research about intention to use TIKTOK of digital natives, INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS AND FINANCE 2020
  • 2020, Barriers to Promote Stakeholder Collaboration in the Social Enterprise Ecosystem in Vietnam, International Conference on Innovation and Entrepreneurship for Sustainable Development Goals: A Journey of 5 Years and the Path ahead
  • 2020, What factors influence Vietnamese tourists to buy impulsively when traveling abroad, INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS AND FINANCE 2020
  • 2020, A Study of Generation Z technology acceptance and use: E-wallet Case Study, International Conference on Business and Finance 2020
  • 2020, A study of service quality in sharing economy: the case of ride-hailing industry, International Conference on Business and Finance 2020
  • 2020, ANALYZE 5 CULTURAL DIMENSIONS AND E-COMMERCE ACCEPTANCE OF HO CHI MINH CITY STUDENTS, THE SIXTEENTH INTERNATIONAL CONFERENCE ON KNOWLEDGE-BASED ECONOMY AND GLOBAL MANAGEMENT
  • 2020, An investigation of Generation Z’s Intention to use Electronic Wallet in Vietnam, Journal of Distribution Science
  • 2019, A study of the factors affecting the slow development in using e-wallets of Generation Z in Ho Chi Minh City, The 2nd International Conference on Contemporary Issues in Economics, Management and Business
  • 2019, THE EFFECTS OF AUGMENTED REALITY APPS ON IMPULSE BUYING BEHAVIOR: AN EXPERIMENT OF TOURIST, International Conference on Business, Big-Data, and Decision Sciences (ICBBD) 2019
  • 2019, Why do young people have intend to use mobile food applications?, International Conference on Business and Finance 2019 - Ho Chi Minh City - Vietnam 22-23 Aug 2019 Ho Chi Minh City (Vietnam)

Xem hướng dẫn sử dụng tại đây.