Đinh Tiên Minh

Phó Giáo sư Tiến sĩ Kinh doanh và quản lý


Giảng viên cao cấp - KD - Khoa Kinh doanh quốc tế - Marketing

Chức vụ: Trưởng bộ môn

Ngày sinh: 03/04/1972

Nơi sinh: Tp. Hồ Chí Minh

Quê quán: Hải Dương

Địa chỉ: Chung Cư SG Land, Căn 11B2, 441/38C ĐBP, P25, Q. Bình Thạnh, Tp. Hồ Chí Minh

Email: dinhtienminh@ueh.edu.vn

Điện thoại: 0903989005


QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • 2022, Cử nhân, Ngôn ngữ Anh, Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh
  • 2016, Tiến sĩ, Kinh doanh và quản lý, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
  • 2000, Thạc sĩ, Quản lý doanh nghiệp, Lyon 2 University
  • 1996, Cử nhân, Quản trị kinh doanh - Ngoại thương, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
  • 1996, Cử nhân, Kinh tế, The University of Orléans

LĨNH VỰC ĐÀO TẠO - NGHIÊN CỨU

  • Đại học
    • ĐH - Quản trị kinh doanh (7340101)
    • ĐH - Marketing (7340115)
    • ĐH - Kinh doanh quốc tế (7340120)
    • ĐH - Kinh doanh thương mại (7340121)
    • ĐH - Du lịch (7810101)
  • Thạc sĩ
    • ThS - Kinh doanh và quản lý (834)
    • ThS - Kinh doanh (83401)
      • ThS - Quản trị kinh doanh (8340101)
      • ThS - Kinh doanh thương mại (8340121)
    • ThS - Khác (83490)
  • Tiến sĩ
    • TS - Quản trị kinh doanh (9340101)

QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Đề tài nghiên cứu khoa học

  • 2022-2023, Phản ứng cảm xúc đối với viral advertising ảnh hưởng đến thái độ và dự định chia sẻ của người xem, ĐT cấp trường
  • 2024, Nghiên cứu giải pháp nâng cao năng lực thích ứng linh hoạt toàn diện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại thành phố Hồ Chí Minh trong kỷ nguyên số nhằm thúc đẩy phát triển bền vững về kinh tế, môi trường và xã hội, ĐT cấp Nhà nước
  • 2023, NGHIÊN CỨU HOẠT ĐỘNG KHỞI NGHIỆP TRỰC TUYẾN CỦA SINH VIÊN ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM, ĐT cấp bộ
  • 2023, Tác động của việc sử dụng hình thức Product Placement trong các video âm nhạc đến thái độ về thương hiệu của giới trẻ sử dụng Internet tại Thành phố Hồ Chí Minh, ĐT cấp trường
  • 2019-2022, Cơ sở khoa học cho việc hoạch định chiến lược Marketing du lịch liên kết bốn tỉnh Phú Yên – Bình Định – Đắc Lắc – Gia Lai, ĐT cấp Nhà nước
  • 2021, Nâng cao nhận thức người dùng đối với các sản phẩm bao bì nhựa thông qua nghiên cứu hệ thống mã số nhận diện nhựa, ĐT cấp trường
  • 2021, CHUYỂN ĐỔI SỐ TRONG GIÁO DỤC: BLENDED LEARNING TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP.HCM, ĐT cấp trường
  • 2020, CS-2019-53, ĐT cấp trường
  • 2021-2022, Nghiên cứu hoạt động khởi nghiệp trực tuyến của sinh viên đại học tại Việt Nam, ĐT cấp bộ
  • 2017, Phát triển thương mại bán lẻ trực tuyến tại TP.HCM, ĐT cấp bộ
  • 2016, Hành vi showrooming và webrooming của người tiêu dùng Thành phố Hồ Chí Minh: Xem xét trường hợp tại kênh bán lẻ truyền thống và kênh bán lẻ trực tuyến, ĐT cấp trường

Công trình khoa học đã công bố

  • 2024, Employees’ belief restoration in a crisis context: the role of servant leadership, workplace spirituality, and proactive personality, Human Resource Development International
  • 2024, [Podcast] Phản ứng cảm xúc trong Viral Advertising - Quảng cáo lan truyền: Tác động đến thái độ và hành vi chia sẻ của người xem,
  • 2024, Servant leadership and service recovery performance: influence of creative adaptability and employee psychological well-being, Management Decision
  • 2024, Creative adaptability and negative emotions of employees during a crisis: the role of servant leadership, International Studies of Management & Organization
  • 2024, Marketing and Advertising: Shifting from Conventional to Digital Marketing,
  • 2024, [Podcast] Tác động của mối lo ngại về quyền riêng tư đối với hành vi chia sẻ dữ liệu của du khách tại Việt Nam,
  • 2024, Quảng cáo lan truyền: Phản ứng cảm xúc, thái độ và dự định chia sẻ của người xem, Tạp chí Phát triển và Hội nhập
  • 2024, [Podcast] Tác động của việc sử dụng hình thức Product Placement trong các video âm nhạc đến thái độ về thương hiệu của giới trẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh,
  • 2024, The decision to watch Mukbang – Impact on eating habits and mental health: A study of Gen Z, VNU Journal of Economics and Business
  • 2024, How Ethical Behavior Is Considered in Different Contexts: A Bibliometric Analysis of Global Research Trends., Administrative Sciences
  • 2024, Shopping in the Algorithmic Age: Exploring the Impact of AI-driven Personalization, Privacy Concerns, and Information Control as Moderator on Purchase Intentions through Shoppable Videos. , The Second International Scientific Conference of Resilience By Technology And Design (RTD 2024) about Fostering & Sustainability
  • 2024, How Interactivity Has Effects on Satisfaction and Vising Intention: Non-immersive Virtual Reality Technology, Disruptive Technology and Business Continuity, Proceedings of The 5th International Conference on Business (ICB 2023)
  • 2024, The adoption of intention on using Virtual Try On clothes in GenZ's via e-shopping through the TAM-SOR model: A Promises Approach to Minimizing the Carbon Footprint. , The 5th International Conference on Business and Finance (ICBF). University of Economics HCMC
  • 2024, Do luxury brands have to trade off for sustainability? , Journal of Global Fashion Marketing
  • 2024, Động lực tự chủ học ngoại ngữ trên ứng dụng di động: tác động của các yếu tố trò chơi hóa, Hội thảo Khoa học Quốc gia Chuyển đổi số trong giáo dục mở thúc đẩy học tập suốt đời và xây dựng xã hội học tập.
  • 2023, The Impact of Servant Leadership and Transformational Leadership on Employee’s Service Job Performance: A Comparative Analysi, ACBES 2023
  • 2023, How gamification affects online shopping behavior: An approach with youngsters (aged 16 – 30)., Cogent Business & Management
  • 2023, Tác động của Product Placement trong các video âm nhạc đến thái độ về thương hiệu của giới trẻ tại TP. Hồ Chí Minh, Tạp chí Phát triển và hội nhập
  • 2023, Mitigating the negative emotions of employees in times of crisis: The role of workplace spirituality and employees' creative adaptability. , Global Business and Organizational Excellence (GBOE) . DOI: 10.1002/joe.22232.
  • 2023, Privacy Risk Awareness and Intent to Disclose Personal Information of Users Using Two Social Networks: Facebook and Instagram, VNU Journal of Economics and Business
  • 2023, How transformational leadership, workplace spirituality and resilience enhance the service recovery performance of FLEs: a theoretical integration of COR theory and SDT., Journal of Organizational Effectiveness: People and Performance
  • 2023, Creative adaptability and negative emotions of employees during a crisis: the role of servant leadership, International Studies of Management & Organization
  • 2023, Location-based service information disclosure on social networking sites: The effect of privacy calculus, subjective norms, trust, and cultural difference, Journal of Information Services & Use
  • 2023, Khởi nghiệp trực tuyến của sinh viên đại học tại Việt Nam: Lý luận và thực tiễn.,
  • 2023, The impact of privacy concerns on tourists’ data-sharing behaviors: The case of Vietnam, The 2023 International Conference in Management Sciences and Decision Making
  • 2022, The Millennial's Webrooming Intention – A Study In Ho Chi Minh City, Vietnam,
  • 2022, The Influence of Covid-19 On Organic Food Purchase Intention And The Intention–Behavior Gap In A New Normal: A Case Study Among Young Consumers In Ho Chi Minh City, The 3rd International Conference on Marketing in the Connected Age (MICA-2022)
  • 2022, Phát Triển Du Lịch Bền Vững: Thách Thức Và Cơ Hội Của Khu Vực Đồng Bằng Sông Cửu Long,
  • 2022, Perceived Risk of Sharing Other People’s Information on Facebook: The Perspective of Young People in Ho Chi Minh City, Vietnam, Management Review: An International Journal
  • 2022, XÂY DỰNG ĐỀ CƯƠNG MÔN HỌC VÀ ĐÁNH GIÁ HOẠT ĐỘNG HỌC TẬP TRỰC TUYẾN THEO PHƯƠNG THỨC BLENDED LEARNING, Đổi mới phương pháp giảng dạy trong xu hướng chuyển đổi số tại UEH
  • 2022, The impact of emotional intelligence on impulse buying of young TikTok users through review videos in Vietnam, The 3rd International Conference on Marketing in the Connected Age (MICA-2022)
  • 2022, Nâng cao nhận thức người dùng đối với các sản phẩm bao bì nhựa thông qua nghiên cứu hệ thống mã số nhận diện nhựa, Tạp chí Công Thương
  • 2022, Sustainable Tourism Development: Challenges and Opportunities of Mekong Delta Area in Vietnam, International Workshop Series Sustainable Mekong (SM 2022)
  • 2022, Phân tích sự ảnh hưởng của đặc điểm video quảng cáo trực tuyến trên nền tảng Youtube lên sự bị xâm nhập của người xem dẫn đến hành động bấm bỏ qua hay xem tiếp, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
  • 2022, Non-Fungible Token (NFT): Millennials’ acceptance toward NFT transaction, The Fourth Asia Conference on Business and Economic Studies
  • 2022, Strategic Marketing Innovation of SMEs In Vietnam in The Digital Age: Impact Of Dynamic Capabilities And Environmental Dynamism, The 10th International Conference on Emerging Challenges: Strategic Adaptation in the World of Uncertainties
  • 2022, The Covid-19 Pandemic and Panic Buying: Evidence in Ho Chi Minh City, International Conference Vietnam’s Economic Recovery and Development In The Context Of Covid – 19 Pandemic
  • 2022, Privacy Risk Awareness and Intent To Disclose Personal Information of Users Using Two Social Networks: Facebook And Instagram, The 8th International Conference for Young Researchers in Economics and Business (ICYREB 2022) – Economic Resilience, Recovery, and Growth
  • 2022, Omnichannel Customer Experience and Its Impact on The Shopping Behavior of Gen Z: Evidence from Vietnam, International Conference Vietnam’s Economic Recovery and Development In The Context Of Covid – 19 Pandemic
  • 2022, How Does Digital Transformation Impact The Sustainable Development of Fmcg Business?, The 8th International Conference for Young Researchers in Economics and Business (ICYREB 2022) – Economic Resilience, Recovery, and Growth
  • 2022, The Impact of Working From Home (WFH) On Individual Working Performance In The Covid-19 Pandemic In Ho Chi Minh City, International Conference Vietnam’s Economic Recovery and Development In The Context Of Covid – 19 Pandemic
  • 2022, Understanding the Relationship Between Self- Expression and Purchase Intention In Fashion Of Gen Z, International Conference for Young Researchers In Economics And Business (ICYREB)
  • 2022, Influential artists and music in brand co-creation: how does it change brand perception and impact consumer behavior?, The 4th International Conference on Business (ICB) – Digital Transformation for Smart Business-Smart City in A Post-Pandemic World
  • 2022, Effects of mortality salience on green purchasing behavior, Hội thảo Khoa học Quốc gia Định Hình lại Hệ Thống Tài Chính Toàn Cầu và Chiến Lược của Việt Nam - Lần 2
  • 2022, Ảnh Hưởng của Thương Hiệu trong MV Lên Sự Gợi Nhớ, Thái Độ Thương Hiệu, Hội thảo Khoa học Quốc gia về Quản trị, Tài chính, Kế toán và Thương mại (BFAC 2022) - Chủ đề: Bối cảnh Quốc tế và chiến lược địa phương
  • 2022, Podcast trên Spotify – Điều Gì Dẫn Đến Hành Vi Sử Dụng?, Hội thảo Khoa học Quốc gia về Quản trị, Tài chính, Kế toán và Thương mại (BFAC 2022) - Chủ đề: Bối cảnh Quốc tế và chiến lược địa phương
  • 2022, Digital competence for global citizens: Defining its impacts on occupation suitability within the economics field in Ho Chi Minh City, Hội thảo Khoa học ngành Kinh tế năm 2022 "Tăng trưởng xanh, phát triển bền vững, phát triển tài chính và vốn con người để thúc đẩy phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19"
  • 2022, Improve user awareness for plastic packaging products through research on plastic identification code system, Hội thảo Khoa học Cấp Thành phố: Ngoại thương Việt Nam thời đại 4.0
  • 2022, Đánh giá hoạt động học tập trực tuyến: Phương thức nào hiệu quả cho đại học UEH?, Hội thảo Quốc gia 2021: Blended Learning - Phương pháp giảng dạy hiện đại cho khối ngành Kinh tế
  • 2022, Xây dựng đề cương môn học theo phương thức đào tạo kết hợp (blended learning), Hội thảo Quốc gia 2021: Blended Learning - Phương pháp giảng dạy hiện đại cho khối ngành Kinh tế
  • 2022, Chuyển đổi số trong giáo dục: Blended Learning tại trường Đại học Kinh tế TP.HCM, Book Series “Kinh tế Việt Nam trên con đường chuyển đổi số”
  • 2022, Blended Learning Và Phương Thức Học Hybrid Tại Trường Đại Học Kinh Tế TP.HCM,
  • 2021, Semester Internship in The Form of Collaboration Between Schools and Businesses: Experience Performed at The School of International Business – Marketing, University of Economics Ho Chi Minh City, DUAL Education - Development of a dual education model adaptable to Asia-Pacific University contexts
  • 2021, Nghiên cứu kinh nghiệm du lịch liên kết Thái Lan và khuyến nghị cho bốn tỉnh Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk và Gia Lai., Hội thảo Cuộc Cách Mạng Chuyển Đổi Số và Những Thách Thức Cho Doanh Nghiệp Du Lịch
  • 2021, Phân khúc khách hàng mua sắm dựa trên thuộc tính của các trung tâm thương mại tại Tp.HCM, Tạp chí Công Thương
  • 2021, Emotions and Video Sharing Behavior on Facebook of Young Generation, The 9th International Conference on Emerging Challenges: BUSINESS TRANSFORMATION AND CIRCULAR ECONOMY
  • 2021, Technological change: the role of quick response codes in consumer purchases – information retrieval of FMCG industry., The 3rd International Conference on Business and Finance (ICBF)
  • 2021, AI – Cuộc Cách mạng Giáo dục: Nói với ELSA, Hội thảo Khoa học cấp Thành Phố: Marketing thời đại 4.0
  • 2021, Elements influence how young people interpret an advertising message, Indian Journal of Economics & Business
  • 2021, Rò rỉ thông tin và phản ứng của người dùng: xem xét nền tảng Facebook, Hội thảo Khoa học cấp Thành Phố: Marketing thời đại 4.0
  • 2021, Sự hiểu biết về cấu thành sản phẩm và quy trình ra quyết định mua sản phẩm chăm sóc da của thế hệ Z., Hội thảo Khoa học cấp Thành Phố: Marketing thời đại 4.0
  • 2020, Quyết định lựa chọn phân phối trực tuyến trên sàn giao dịch thương mại điện tử: Nghiên cứu ngành hàng chăm sóc cá nhân và làm đẹp, Kỷ yếu Hội thảo Khoa học Quá trình chuyển đổi số của nền kinh tế Việt Nam: Công nghệ, Thị trường và Chính sách.
  • 2020, The Integrations with Augmented Reality Advertisements from the Perspectives of Vietnamese Consumers, Journal of Hunan University Natural Sciences
  • 2020, Shopping Orientation – Defined Segments Based on Store – Choice Criteria: Case of Supermarkets in Ho Chi Minh City, INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS AND FINANCE 2020
  • 2020, Factors Affecting Consumer’s Bargaining Behavior: The Case of Fashionable Clothing., Journal of Science
  • 2020, Dạy và Học trực tuyến: Khó khăn nhưng không nãn lòng., Dạy và học trong kỷ nguyên cách mạng 4.0
  • 2019, CÁC YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH SỰ THU HÚT KHÁCH HÀNG MUA SẮM CỦA CÁC TRUNG TÂM THƯƠNG MẠI: TRƯỜNG HỢP TP. HCM,
  • 2019, Factors influencing the decision of applying to the high-tech transportation companies: the case of ho chi minh city – Vietnam, The 2nd Connect-Us Conference 2019: Digital Transformation-Opportunity and Challanges
  • 2019, Shopping behavior in the new era 4.0: the case of office staff behavior on e-commerce sites in Ho Chi Minh City – Vietnam, International Conference on Business, Big Data, and Decision Sciences
  • 2017, VÒNG KHỞI ĐẦU MỘT LÀN SÓNG LAN TRUYỀN TRONG KỶ NGUYÊN SỐ VÀ TÌNH HUỐNG CỦA NGÀNH ĐIỆN TỬ TẠI VIỆT NAM, Hội thảo Thương mại thường niên ngày 11/11/2017 với chủ đề "Tương tác Thương mại Việt Nam và Thế giới"
  • 2017, Thực trạng dạy tiếng Anh tại UEH và giải pháp nâng cao khả năng tiếng Anh, đọc giáo trình của sinh viên UEH, Phương pháp giảng dạy và đánh giá CTTT
  • 2017, Nghiên cứu hành vi tìm kiếm và lựa chọn cách thức du lịch: xem xét trường hợp người dân thành phố Đà Nẵng, Kỷ yếu Hội thảo khoa học "Ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch: xu hướng và giải pháp đón đầu trước hội nhập ngành du lịch Việt Nam"
  • 2017, THE ROLE OF MOBILE DEVICES IN VIETNAM RETAIL INDUSTRY, Hội thảo Marketing ngày 2/12/2017 với chủ đề " Reinventing - The Business Marketing in the 4th"
  • 2016, Những tác động của việc gia nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN và Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương đến thị trường bảo hiểm Việt Nam, Gia nhập AEC, TPP: Cơ hội và thách thức cho thị trường bảo hiểm Việt Nam
  • 2016, The Retail Market of Mekong Delta Key Economic Region in International Integration Trend, International Seminar on Vietnam Retail Market in The Globalization Integration
  • 2016, Development of Non-store Retail in The Globalization Era, International Seminar on Vietnam Retail Market in The Globalization Integration
  • 2016, Factors Affecting The Selection Trends For Buying Imported Confectionery in Supermarket System in Ho Chi Minh City, Proceedings of The 4th IBEA International Conference On Business Economis and Accounting - Expolring competitiveness of SMEs in Globalized Economy
  • 2016, Nghiên cứu thái độ người tiêu dùng TPHCM đối với quảng cáo trực tuyến trên mạng xã hội Facebook, Phát triển thương mại bán lẻ trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2016, Phát triển thương mại bán lẻ trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh thời kỳ Hội nhập kinh tế Quốc tế, Phát triển thương mại bán lẻ trực tuyến tại Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2014, Operations and Supply Chain Management, F. Robert Jacobs & Richard B. Chase (2011), 14th Global Edition, McGraw Hill,
  • 2008, Tình huống trong giảng dạy Cao học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại Việt Nam,

Xem hướng dẫn sử dụng tại đây.