Nguyễn Viết Bằng

Phó Giáo sư Tiến sĩ Kinh doanh và quản lý


KD - Khoa Quản trị


QUÁ TRÌNH ĐÀO TẠO

  • 2016, Tiến sĩ, Kinh doanh và quản lý, Trường Đại học Kinh tế TP. Hồ Chí Minh
  • 2011, Thạc sĩ, Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Luật TP. Hồ Chí Minh
  • 2006, Cử nhân, Kinh tế đối ngoại, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh

LĨNH VỰC ĐÀO TẠO - NGHIÊN CỨU

  • Đại học
    • ĐH - Quản trị kinh doanh (7340101)
    • ĐH - Marketing (7340115)
    • ĐH - Kinh doanh quốc tế (7340120)
    • ĐH - Kinh doanh thương mại (7340121)
    • ĐH - Khoa học quản lý (7340401)
    • ĐH - Quản lý công (7340403)
    • ĐH - Quản trị nhân lực (7340404)
    • ĐH - Quan hệ lao động (7340408)
  • Thạc sĩ
    • ThS - Kinh doanh (83401)
      • ThS - Quản trị kinh doanh (8340101)
      • ThS - Kinh doanh thương mại (8340121)
    • ThS - Khoa học quản lý (8340401)
    • ThS - Chính sách công (8340402)
    • ThS - Quản lý công (8340403)
    • ThS - Quản trị nhân lực (8340404)
  • Tiến sĩ
    • TS - Kinh doanh và quản lý (934)
    • TS - Kinh doanh thương mại (9340121)
    • TS - Quản trị - Quản lý (93404)
      • TS - Khoa học quản lý (9340401)
      • TS - Chính sách công (9340402)
      • TS - Quản lý công (9340403)
      • TS - Quản trị nhân lực (9340404)
      • TS - Hệ thống thông tin quản lý (9340405)
      • TS - Quản lý khoa học và công nghệ (9340412)

QUÁ TRÌNH NGHIÊN CỨU KHOA HỌC

Đề tài nghiên cứu khoa học

  • 2024, Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực nghiên cứu khoa học của giảng viên các trường khối kinh tế B2022-KSA-05, ĐT cấp bộ
  • 2023-2024, Ứng dụng trò chơi vào lớp học nhằm tăng cường sự gắn kết, sự hài lòng và nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên , ĐT cấp trường
  • 2023, A Study on the Influence of Eco-Labels and Green Advertising on Green Brand Equity in Emerging Market, ĐT cấp trường
  • 2022, Thu hút và duy trì lao động chất lượng cao làm việc trong khu vực công: Nghiên cứu trường hợp Tp.HCM, ĐT cấp trường
  • 2020, Nghiên cứu ảnh hưởng của nguồn vốn tài chính đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa sau khi khởi nghiệp". Mã số: B2018-KSA-21, ĐT cấp bộ

Công trình khoa học đã công bố

  • 2024, Ý định mua sắm xanh của người tiêu dùng Việt Nam: Vai trò của sự hoài nghi về quảng cáo xanh và sự quan tâm đối với phúc lợi động vật, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
  • 2024, Promoting fintech: Driving developing country consumers’ mobile wallet use through gamification and trust, International Journal of Bank Marketing
  • 2024, The Relationship Between Transformational Leadership and Innovative Behaviour: The Mediating Role of Innovative Climate and Person-Organization Fit, Int. Journal of Business Science and Applied Management
  • 2024, Untangling the relationship between influencers’ expertise and consumer purchase intention on live streaming social commerce, Science & Technology Development Journal – Economics - Law and Management
  • 2024, Authentic experience, place attachment, and behavioral intention: Vietnamese religious tourism, SAGE Open
  • 2024, Cultural Intelligence and Job Performance of Employees in FDI Enterprises: The Mediating Role of Work Engagement, Emerging and Evolving Business and Management Issues in Vietnam
  • 2024, Examination of the Antecedents and the Outcomes of Customer Incivility: The case study in Vietnamese hospitality industry, International Journal of Business and Emerging Markets
  • 2024, Ý định sử dụng y tế di động của người dân Thành phố Hồ Chí Minh: Tích hợp lý thuyết chấp nhận và sử dụng công nghệ và lý thuyết động cơ bảo vệ, Economics-Law and Management
  • 2024, Customer Incivility: Cause and Effect in the Food and Beverage Industry in Vietnam, Evidence-based HRM: a global forum for empirical scholarship
  • 2024, Trò chơi hóa trong học tập: Nâng cao sự tương tác, sự hài lòng và cải thiện hiệu quả học tập của người học, Tạp chí Kinh tế và Phát triển
  • 2024, Corporate social responsibility and behavioral intentions in an emerging market: The mediating roles of green brand image and green trust, Cleaner and Responsible Consumption
  • 2024, Tác động của trò chơi hóa đến hiệu quả học tập: Vai trò trung gian của hài lòng và gắn kết, TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH-KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
  • 2024, Sustaining Organizational Customers’ Consumption through Corporate Social Responsibility and Green Advertising Receptivity: The Mediating Role of Green Trust, Cogent Business and Management
  • 2024, Ảnh hưởng của sự khiếm từ khách hàng lên hiệu suất dịch vụ ngành ngân hàng Việt Nam: Vai trò trung gian của kiệt quệ cảm xúc và động lực trả thù của nhân viên, Kinh Tế và Phát Triển
  • 2024, Vietnamese consumer's perspective on green beauty care products: Exploring the impact of animal welfare concerns and skepticism toward green advertising, Acta Psychologica
  • 2024, TÁC ĐỘNG CỦA HÀNH VI LÀM VIỆC PHẢN TÁC DỤNG LÊN HÀNH VI CÔNG DÂN TỔ CHỨC: VAI TRÒ ĐIỀU TIẾT CỦA BẢN SẮC ĐẠO ĐỨC, Tạp chí Khoa Học Thương Mại
  • 2024, Purchase Intention for Vegan Cosmetics: Applying an Extended Theory of Planned Behavior Model, Sage Open
  • 2024, Antecedents of innovative behavior: the moderating role of psychological empowerment, International Journal of Work Innovation
  • 2024, Understanding gamification advertising effectiveness in the S-commerce context: A study in an emerging market, Journal of Promotion Management
  • 2024, Customer incivility's antecedents and outcomes: a case study of Vietnamese restaurants and hotels, Journal of Hospitality and Tourism Insights
  • 2024, Human–Human Interactions’ Influence on Impulse-Buying Intention in Live Commerce: The Roles of Guanxi, co-Viewer Trust, and Gamification, Journal of Promotion Management
  • 2024, The role of social support on frontline employees’ revenge motivation in customer incivility: a case study of the banking industry in an emerging market, Current Psychology
  • 2024, Factors Driving Consumers’ Adoption of Internet Banking in an Emerging Market, From Smart City to Smart Factory for Sustainable Future: Conceptual Framework, Scenarios, and Multidiscipline Perspectives
  • 2024, Impulse Buying Behavior in Livestream on TikTok Platform: Role of Information Quality, Social Presence and Hedonic Browsing, From Smart City to Smart Factory for Sustainable Future: Conceptual Framework, Scenarios, and Multidiscipline Perspectives
  • 2023, Dataset on the effect of gamification elements on learning effectiveness among Vietnamese students, Data in Brief
  • 2023, A Study on the Influence of Eco-Labels and Green Advertising on Green Brand Equity in Emerging Market, Journal of promotion management
  • 2023, Ảnh hưởng của chiến lược tiếp thị 4Ps xanh đến quyết định mua sản phẩm xanh: Nghiên cứu thực nghiệm tại Việt Nam, TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH-KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
  • 2023, Tích hợp lý thuyết U&G và lý thuyết hành vi hoạch định để đánh giá tác động của quảng cáo Facebook đối với Ý định mua hàng, Tạp chí Khoa Học Thương Mại
  • 2023, The role of knowledge management in driving academic advancement: empirical examination from the lens of the social cognitive theory, VINE Journal of Information and Knowledge Management Systems
  • 2023, Các yếu tố tác động đến duy trì lao động có trình độ cao trong khu vực công tại Tp. HCM: Vai trò trung gian của thu hút, Tạp chí Phát triển Khoa học và công nghệ
  • 2023, Các yếu tố tác động đến hành vi mua sơn công nghiệp và hàng hải tại Việt Nam, Science and Technology Development Journal - Economics - Law & Management (STDJELM)
  • 2023, Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định sử dụng và giới thiệu dịch vụ hành chính công điện tử của người dân: Nghiên cứu trường hợp tại khu vực Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh, Science and Technology Development Journal - Economics - Law & Management (STDJELM)
  • 2023, Các yếu tố tác động đến ý định sử dụng sản phẩm cho vay ngang hàng: Tích hợp lý thuyết hành động hợp lý và mô hình chấp nhận công nghệ, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
  • 2023, Toward Sustainable Development and Consumption: The Role of the Green Promotion Mix in Driving Green Brand Equity and Green Purchase Intention, Journal of Promotion Management
  • 2023, Attitudes towards gamification advertising in Vietnam: A social commerce context, Behaviour & Information Technology
  • 2023, How can CSR in demarketing trigger brand advocacy and mindful consumption? Mediating roles of perceived corporate hypocrisy and brand credibility, Journal of Fashion Marketing and Management
  • 2023, Modeling Consumers’ Purchase Intention for Environment-Friendly Packaged Products: An Empirical Study in Vietnam, Journal of International Food & Agribusiness Marketing
  • 2023, Enhancing satisfaction among Vietnamese students through gamification: The mediating role of engagement and learning effectiveness, Cogent education
  • 2022, Ý định mua sắm mỹ phẩm thuần chay: vận dụng mô hình của thuyết hành vi có kế hoạch mở rộng, Tạp chí Khoa Học Thương Mại
  • 2022, The impact of green marketing mix elements on green customer based brand equity in an emerging market, Asia-Pacific Journal of Business Administration
  • 2022, The drivers of online repurchase intention in an emerging market: psychological contract violation, trust, satisfaction, and negative word of mouth, International Journal of Information and Management Sciences
  • 2022, Understanding the Influence of Eco-label, and Green Advertising on Green Purchase Intention: The Mediating Role of Green Brand Equity, Journal of Food Products Marketing
  • 2022, Factors Driving Consumers’ Attitudes towards Facebook Advertisements in an Emerging Market: A Case Study of Vietnam, Asian Journal of Business and Accounting
  • 2022, Green Marketing Functions: The Drivers of Brand Equity Creation in Vietnam, Journal of Promotion Management
  • 2022, Understanding online purchase intention: the mediating role of attitude towards advertising, Cogent business and Management
  • 2022, Duy trì nhân viên tại các doanh nghiệp Việt Nam, TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC MỞ THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH-KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH
  • 2022, Tiền tố và kết quả của Sự khiếm nhã của khách hàng: Nghiên cứutại Tp.HCM, Phát triển Khoa học và Công nghệ – Kinh tế-Luật và Quản lý
  • 2022, CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG VÀ LÒNG TRUNG THÀNH CỦA NHÂN VIÊN: NGHIÊN CỨU TRƯỜNG HỢP CÁC DOANH NGHIỆP TRUYỀN THÔNG VÀ GIẢI TRÍ TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, Tạp chí Khoa học và Công nghệ - Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM
  • 2022, Ứng dụng mô hình giá trị, thái độ và hành vi (VAB) trong nghiên cứu hành vi mua hàng xanh của người tiêu dùng ở Việt Nam, Ứng dụng mô hình giá trị, thái độ và hành vi (VAB) trong nghiên cứu hành vi mua hàng xanh của người tiêu dùng ở Việt Nam
  • 2022, Towards sustainable development: Coupling green marketing strategies and consumer perceptions in addressing greenwashing, Business Strategy and the Environment
  • 2021, Empirical analysis of internet banking adoption in Vietnam, Cogent Economics & Finance
  • 2021, Export performance: Evidence from agricultural product firms in Vietnam, Cogent Business & Management
  • 2021, The Relationship Network, Business Model Innovation, And the Startup En- terprises Performance: An Evidence from Vietnam, CONFERENCE PROCEEDINGS INTERNATIONAL CONFERENCE ON BUSINESS AND FINANCE 2020
  • 2021, Inside the intention to join extracurricular activities: Integrating the theory of planned behavior and signaling theory, Cogent Education
  • 2021, Factors Affecting Satisfaction and Revisit-intention of Pilgrimage Tourists: Bà Chúa Xứ Shrine in Vietnam, International Journal of Religious Tourism and Pilgrimage
  • 2021, The role of selected marketing mix elements in consumer based brand equity creation: milk industry in Vietnam, Journal of Food Products Marketing
  • 2021, Phương pháp chiết khấu trong Kinh dịch, Tạp chí Phát triển Khoa học và công nghệ
  • 2021, Tác động của rủi ro cảm nhận đến sự hài lòng và ý định quay trở lại điểm đến Lâm Đồng của khách du lịch, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
  • 2021, Sự khiếm nhã của khách hàng trong lĩnh vực nhà hàng-khách sạn tại TP.HCM: Phân tích các tiền tố và kết quả, Tạp chí Nghiên cứu Kinh tế và Kinh doanh Châu Á
  • 2021, Mô hình cácnhân tố tác động đến thành tựu xuất khẩu của doanhnghiệp xuất khẩu gạo và cà phê Việt Nam, Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ – Kinh tế-Luật và Quản lý
  • 2020, Ảnh hưởng của nguồn vốn tài chính đến kết quả hoạt động của doanh nghiệp nhỏ và vừa sau khi khởi nghiệp, Sách chuyên khảo của sản phẩm đề tài cấp Bộ (Tiến Sỹ Ngô Quang Huân)
  • 2020, Duy trì nhân viên có trình độ sau đại học làm việc trong khu vực công: Nghiên cứu trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, Kinh tế và Phát triển
  • 2020, MÔ HÌNH CÁC NHÂN TỐ TÁC ĐỘNG ĐẾN THÀNH TỰU XUẤT KHẨU CỦA DOANH NGHIỆP XUẤT KHẨU GẠO VÀ CÀ PHÊ VIỆT NAM, Tạp chí Phát triển Khoa học và công nghệ
  • 2020, Ứng dụng mô hình hồi quy không gian trong phân tích tăng trưởng doanh thu du lịch của các tỉnh/thành tại Việt Nam, Tạp chí Khoa học Đại học Mở Thành phố Hồ Chí Minh
  • 2020, Revisit intention and satisfaction: The role of destination image, perceived risk, and cultural contact, Cogent Business & Management
  • 2020, Thu hút và duy trì người lao động có trình độ sau đại học đang làm việc trong khu vực công tại Tp.HCM, Tạp chí Phát triển Khoa học và Công nghệ ‒ Kinh tế-Luật và Quản lý
  • 2019, THE RELATIONSHIP BETWEEN SATISFACTION, INTENTION TO RETURN AND LOYALTY OF TOURISTS: A CASE STUDY IN PHU QUY ISLAND - VIETNAM, Sustainable tourism development: Lessons learned for South East Asian countries
  • 2019, Các yếu tố tác động đến sự hài lòng và lòng trung thành của khách du lịch Homestay: Nghiên cứu trường hợp Bến Tre, TẠP CHÍ PHÁT TRIỂN KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ
  • 2019, Tác động của các nguồn vốn đến kết quả hoạt độing khởi nghiệp của các doanh nghiệp vừa và nhỏ, Nghiên cứu ảnh hưởng của khả năng tiếp cận nguồn vốn tài chính đến sự thành công của doanh nghiệp nhỏ và vừa từ 1-3 năm sau khởi nghiệp
  • 2019, ỨNG DỤNG HỒI QUY KHÔNG GIAN TRONG NGHIÊN CỨU XUẤT KHẨU TẠI VIỆT NAM: TIẾP CẬN Ở CẤP ĐỘ TỈNH/THÀNH, TẠP CHÍ PHÁT TRIỂN KHOA HỌC & CÔNG NGHỆ: CHUYÊN SAN KINH TẾ - LUẬT VÀ QUẢN LÝ,
  • 2019, Factors Effect on Tourist Loyalty: A Case Study of Homestay Tourism in Ben Tre (Southern Vietnam), African Journal of Hospitality, Tourism and Leisure

Xem hướng dẫn sử dụng tại đây.